Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Du học new zealand và các thủ tục xin visa

Du hoc new zealand hiện nay rất là dễ dàng với các học sinh, sinh viên quốc tế, bởi chính sách xin visa đã thay đồi. Nhằm khuyến khích du học sinh quốc tế nói chung cũng như học sinh, sinh viên Việt Nam nói riêng, hiện tại chính sách xin visa của sinh viên đã được thay đổi. Theo đó, các thủ tục xin visa New Zealand cũng được đơn giản hóa và việc chứng minh tài chính cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.



Thủ tục chứng minh tài chính để xin visa New Zealand du học dựa trên từng điều kiện cụ thể của mỗi gia đình học sinh, sinh viên và được xét duyệt một cách công bằng. Căn bản để được cấp visa du học là phải chứng minh được gia đình có đủ tài chính để trang trải chi phí sinh hoạt, chi phí đi lại cũng như học phí trong suốt thời gian lưu trú tại New Zealand - Công ty Studylink chuyên tu van du hoc chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam, có  thể bạn quan tâm đến du hoc singapore

Ngoài ra, đối với visa New Zealand thuộc diện du học bạn cần phải có thêm một số yếu tố sau:

- Thư các nhận nhập học từ Cục quản lý chất lượng văn bằng New Zealand (NZQA) trong đó có liệt kê thời gian tối thiểu của khóa học, học phí và các chi phí áp dụng theo mức trong nước và ngoài nước

- Bảo đảm về chỗ ở (đối với du học sinh dưới 18 tuổi) qua một văn bản từ trường học hoặc cá nhân (họ hàng người thân) ghi rõ ràng và cụ thể sinh viên được sắp xếp chỗ ở thích hợp trong suốt thời hạn của visa New Zealand

- Yêu cầu về sức khỏe và y tế: nếu bạn ở New Zealand hơn sáu tháng thì cần phải làm các xét nghiệm bệnh lao; để có thể được ở lại lâu hơn cần phải cung cấp giấy chứng nhận y khoa và các xét nghiệm X quang.

- Kế hoạch làm việc nếu có dự định ở lại làm việc sau khi học xong; có thể xin gia hạn visa New Zealand nếu bạn thật sự có tay nghề và có một kế hoạch làm việc cụ thể

- Bằng chứng về khả năng Anh ngữ : bảng điểm IELTS là bằng cấp cần thiết để xin visa New Zealand diện du học. Điều kiện tiên quyết để được chấp nhận vào các trường đại học hàng đầu tại New Zealand là điểm IELTS, một vài trường còn có thể xem xét điểm tiếng Anh lớp 12 của sinh viên.

New Zealand có hệ thống giáo dục chất lượng, được quản lý tập trung và hoàn chỉnh. Cục quản lý chất lượng văn bằng New Zealand (NZQA) yêu cầu các trường học phải ghi danh du học sinh và đảm bảo tuân theo các tiêu chuẩn về văn bằng. Hiện tại, 5 trường đại học của New Zealand có mặt trong Bảng xếp hạng 400 trường đại học danh tiếng nhất thế giới do tạp chí Times Higher Education bình chọn năm 2013 – 2014.

Theo báo cáo của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), New Zealand là một điểm đến lý tưởng cho sinh viên quốc tế với những điểm chính năm 2011 như sau:

- Xếp hạng 4 về tỷ lệ sinh viên quốc tế ở bậc đại học

- Có tỷ lệ du học sinh cao nhất ở bậc sau đại học

- Được xếp hạng 3 về số lượng sinh viên quốc tế ở bậc tiến sĩ

Báo cáo cũng chỉ ra một số điểm mạnh đáng lưu tâm khác như tiêu chuẩn giáo viên, quy trình thẩm định, khả năng tự trị cũng như mức độ tin cậy của công chúng dành cho giáo viên. Mô hình giáo dục New Zealand có đặc thù là để địa phương tự quản lý và kiểm soát cùng với các chương trình học đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đó chính là mô hình giáo dục mà các trường cũng như cộng đồng New Zealand đã dày công xây dựng trong hai mươi năm qua. Họ tự hào đã tạo nên một hệ thống giáo dục duy nhất trên thế giới và giờ đây họ đang gặt hái thành quả của mình.

Bên cạnh đó, một trong những lợi thế của việc xin visa New Zealand nhằm mục đích học tập đó chính là chi phí. Học phí cũng như chi phí sinh hoạt tương đối phù hợp với mọi đối tượng sinh viên. Học phí thay đổi tùy theo khóa học (tự nhiên hay xã hội, cử nhân hay cao học) và thời gian của khóa học. Chi phí tại New Zealand thấp hơn so với nhiều nước khác (chỉ khoảng ½ chi phí học tập tại Mỹ) nhưng chất lượng giáo dục và điều kiện sống không hề thua kém.

Để giúp sinh viên trang trải chi phí, cũng như tạo cơ hội hòa nhập cùng cộng đồng và gặp gỡ người mới, hầu hết các sinh viên đã ghi danh khóa học có thời hạn 12 tháng hoặc lâu hơn tại New Zealand đều có thể làm việc bán thời gian tối đa 20 giờ mỗi tuần trong suốt học kỳ và trong thời gian nghỉ lễ. Trong khi điều kiện du học tại các nước phát triển khác khá khó khăn, như việc đảm bảo khả năng tài chính thật sự tốt, quá trình làm visa cũng như phải trải qua kì phỏng vấn gắt gao, chính sách việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp bị thắt chặt… thì tại New Zealand lại có nhiều cơ hội và được tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn.

Với sự thiếu hụt kỹ năng trong các lĩnh vực khác nhau trên thị trường lao động dẫn đến nhu cầu lớn về lao động có tay nghề, sinh viên tốt nghiệp trở thành nguồn nhân lực tiềm năng tại New Zealand. Những ai mong muốn ở lại lâu dài có thể nộp đơn xin visa New Zealand định cư diện có tay nghề sẽ được cấp phép sinh sống và làm việc tại New Zealand vô thời hạn. Đồng tiền của New Zealand không cao đồng nghĩa với chi phí du học tại New Zealand sẽ thấp hơn so với các nước khác. Cộng thêm môi trường sống thanh bình, xã hội thân thiện văn minh, kinh tế phát triển, cơ sở hạ tầng hiện đại cùng với hệ thống giáo dục tiên tiến kèm theo các chính sách tạo điều kiện cho sinh viên làm thêm, trao cơ hội việc làm thuận lợi cho sinh viên sau khi tốt nghiệp đã khiến New Zealand trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất hiện nay cho mục đích du học và lập nghiệp của mọi sinh viên trên toàn thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét