Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

Du học new zealand làm sao để có thể tiết kiệm được chi phí?

Đi du hoc new zealand tại một đất nước xa sôi có thể rất tốn một khoản chi phí lớn cho  gia đình các bạn, các em học sinh, sinh viên đều cũng rất lo lắng khi mình chưa giúp gì được cho gia đình mình được, vậy nên bài viết nầy tôi sẽ giúp các bạn vừa được học đầy đủ nhưng sẽ tiết kiệm được trong một số khoản chi phí như:
Du hoc new zealand va cach tiet kiem cho phi
Tiết kiệm chi phí đi lại bằng việc đi bộ khi du học tại new zealand, đây là kinh nghiệm của một nhóm du học sinh Việt Nam khi tham gia du học tại các nước lớn. Được biết, ở tại khu vực nội thành, nếu cần di chuyển trong một quãng đường ngắn, người dân nơi đây thường ưa chuộng hình thức đi bộ. Do vậy, các bạn du học sinh cũng lựa chọn hình thức này để di chuyển từ nhà đến trường và tới chỗ làm. Trong những trường hợp cần di chuyển đến những điểm xa hơn thì xe buýt là phương tiện thuận lợi nhất. Giá xe buýt tại đây không quá đắt, theo bạn Tạ Thu Thủy, phí đi xe buýt ở New Zealand được tính theo đơn vị zone (khu vực). Phí đi xe buýt khoảng 2 đô/zone, nhưng nếu có thẻ đi xe buýt thì mức phí thấp hơn với khoảng 1,66 đô/zone. Vậy nên thay vì mất tiền đi xe buýt bạn nên đi bộ vừa tiết kiệm tiền mà lại tốt cho sức khỏe nữa. Với cách tiết kiệm cho phí như thế này các bạn du hoc singapore cũng nên quan tâm nhé
Thuê nhà và ở ghép Nếu lựa chọn hình thức thuê nhà và ở ghép, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí. Căn hộ cho 4 người ở 2 phòng ngủ, 1 phòng khách và bếp) tiền thuê mỗi tuần khoảng 120-150 NZD/tuần/người. Với những căn hộ sang trọng hơn, giá thuê có thể lên tới 180-250 NZD/tuần. Chi phí trên chưa gồm tiền điện khoảng 40-60 đô/tháng và cước phí internet 23-30 NZD/tháng. Du học New Zealand, du học sinh được sử dụng miễn phí nước sinh hoạt ngoại trừ thành phố Auckland”, vì vậy các bạn sẽ bớt được một phần chi phí.
Du hoc nư zealand tiet kiem chi phi bang cach tu nau an cho minh

Tự nấu ăn Chi phí ăn uống cũng chiếm một khoản lớn chi phí. Để tiết kiệm, tự nấu ăn là giải pháp tốt nhất. Theo kinh nghiệm của Tạ Thu Thủy, sinh viên VUW, nếu tự nấu thì một tuần tiền ăn chỉ tốn khoảng 25-30 NZD. Trong khi đó, nếu ra ngoài ăn chi phí có thể mắc gấp 3 lần. “Vì vậy tụi mình thường ăn sáng ở nhà, nấu cơm trưa mang theo và chiều lại về nhà nấu cơm cùng ăn”, Tạ Thu Thủy chia sẻ. Một chia sẻ khác của Phan Thanh Liêm, học viên tiếng Anh tại Campbell Institue, để có bữa ăn chu đáo gồm cơm, trái cây, sữa các loại thì chi phí khoảng 60-70 NZD/tuần nếu tự nấu một mình. Như vậy, với việc tự nấu ăn, các bạn không chỉ tiết kiệm tiền mà còn có thể thưởng thức các món ăn quê nhà. Vậy tìm mua thực phẩm Việt ở đâu? Theo lời kể của Mai Hạnh, với các khu chợ Đông Nam Á, sinh viên Việt Nam hoàn toàn có thể mua những thực phẩm mà mình cần cho mỗi bữa ăn. Tuy nhiên, chợ này chỉ mở vào sáng chủ nhật và kéo dài đến 3 giờ chiều.
Đọc sách ở thu viện Theo kinh nghiệm của các bạn du học sinh tại đây, thay vì mua những quyển sách đắt tiền, bạn có thể đọc chúng tại thư viện của trường. Đây là một hình thức tiết kiệm chi phí. Thời gian học tập tại lớp rất ít vì giảng viên chủ yếu phổ biến việc học cho sinh viên. Bên cạnh giờ học với trợ giảng, sinh viên phải tự tìm tài liệu để nghiên cứu và làm bài tập. Trung bình một quyển sách trị giá 150 NZD. Nếu không muốn tiêu tốn món tiền này, giải pháp tốt nhất là đến thư viện đọc sách hoặc mượn chúng về nhà.
Nếu bạn muốn quan tâm và biết về vấn đề gì khi muốn du học new zealand thì hãy liên hệ đến công ty Studylink nhé, đây là công ty chuyên tu van du hoc tại Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét