Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Du học New zealand hệ giáo dục trung học có tốt không?

Du hoc new zealand với hệ thống trung học luôn là nơi học tập tốt cho các em học sinh quốc tế. New zealand gồm có rất nhiều trường trung học được đánh giá cao tiêu biểu là một trường sau: Avondale College, Wellington, Upper Hutt,... Các trường trung học của Newzealand hầu hết là trường công của chính phủ, nhưng chỉ có một lượng nhỏ là trường tư hoặc các trường công lập hợp nhất và thường gắn liền với cácc tổ chức tôn giáo.




Các trường trung học ở Newzealand đều dành cho học sinh trong độ tuổi từ 13 đến 19 (Lớp 9 đến lớp 13)
Các học sinh từ lớp 11 đến lớp 13 đều được hướng tới thi chứng chỉ hoàn thành chương trình học quốc gia (NCEA). Chương trình   giáo dục của New Zealand   dựa trên một hệ thống danh tiếng và uy tín trên thế giới đó là hệ thống giáo dục Anh quốc. Học sinh học trong môi trường nói tiếng Anh, đạt được các bằng cấp được công nhận trên thế giới bởi những nhà cung cấp giáo dục hàng đầu.
Du học new zealand học trung học tại trường Glenfield, Auckland và trường Rangoria, Chrichurch có thể nhận được học bổng 25%-30% năm học đầu tiên cho các bạn học sinh đang học từ lớp 8 đến lớp 12 tại Việt Nam nhập học vào lớp 9 đến lớp 13 tại 2 trường trên.
Thời gian nhập học: Kỳ 1 (đầu tháng 2), kỳ 2 (cuối tháng 4), kỳ 3 (giữa tháng 7), kỳ 4 (đầu tháng 10). Học sinh nhập học vào lớp 11, 12 và 13 phải nhập học kỳ 1 – đầu tháng 2 để đủ tiêu chuẩn dự thi kiểm tra lấy chứng chỉ NCSE.
Học sinh Việt Nam thường học 2 đến 3 năm cuối trung học, trước khi vào thẳng Đại học tại New Zealand mà không phải trình bằng chứng về trình độ tiếng Anh. Ưu điểm: Không phải học dự bi đại học nếu muốn vào một trong 8 ĐH lớn tại   New Zealand . Nếu học khá có thể được vượt lớp, ví dụ: hoc lớp 10 giỏi có thể được lên lớp 12…
Năm lớp 9 và lớp 10 :   Tất cả học sinh phải học một số môn chính bắt buộc như tiếng Anh, Xã hội học, Khoa học, Toán, Giáo dục thể chất. Ngoài ra học một số môn tự chọn
Năm lớp 11: Từ Năm lớp 11, học sinh học để lấy Chứng chỉ NCEA (Chứng chỉ Quốc gia về Giáo dục). Tất cả học sinh phải đạt được một trình độ nhất định về tiếng Anh hoặc tiếng Maori, Toán. Các môn học khác sẽ phụ thuộc vào từng trường và học sinh, nhưng tất cả học sinh sẽ phải học 5 hoặc 6 môn.
Năm lớp 12 (16 tuổi): Học sinh sẽ học 6 môn để lấy Chứng chỉ NCEA cấp độ 2, thường bao gồm tiếng Anh, Toán, các môn học về nghệ thuật, các môn Khoa học và Kinh tế học. Học sinh sẽ tự chọn học thêm một số môn khác.
Năm lớp 13 (17 tuổi): Học sinh sẽ học để lấy chứng chỉ NCEA cấp độ 3 và nhận học bổng của New Zealand. Học sinh tự chọn 5 môn, thường là những môn học liên quan đến khóa đào tạo đại học. Không có môn học bắt buộc và học sinh có quyền lựa chọn từ danh sách đa dạng các môn học. Học sinh sẽ ở cùng gia đình người   New Zealand . Trường luôn cố gắng thu xếp nhà gần trường nhất để các bạn có thể đi bộ đến trường hàng ngày.
Đại Học: Các trường Đại Học của Newzealand hầu hết là trường công và nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực nghiên cứu, cung cấp tất cả các chương trình giáo dục đào tạo từ cấp độ sơ cấp cho đến tiến sĩ. Niên học trong năm bắt đầu từ tháng 3 cho đến tháng 11, một số khóa học có thể bắt đầu trong tháng 7. Ngoài ra cũng có các khóa học muộn hơn từ tháng 1 đến tháng 3
Trường Tư: Có lượng lớn các trường tư thục ở Newzealand. Một số trường giảng dạy về các chuyên ngành như kinh doanh và quản trị du lịch. Hầu hết các trường đòi hỏi phải được đăng ký với cơ quan quản lý bằng cấp của Newzealand (ZNQA), hầu hết các trường khai giảng cùng với các trường của chính phủ.

Có thể tìm hiểu thêm các thông tin khác nữa tại công ty Studylink chuyên tu van du hoc uy tín tại Việt Nam.  Và tham khảo thêm các nước khác như du hoc singapore , Úc, Mỹ,...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét