Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Du học new zealand- quốc gia đa văn hóa


Du hoc new zealand các em học sinh, sinh viên không chỉ được học trong môi trường tốt và nền giáo dục tiên tiến thì các me còn đươc khám phá văn hóa ở nơi đây, new zealand được coi là một quốc gia đa văn hóa, với sự da dạng và phong phú được tạo nên bởi các nền văn hóa từ các nước khác nhau trên thế giới. Nơi đây là sự pha trộn giữa các thành phố văn minh có nhịp sống ồn ào, nhộn nhịp vơi không gian tự nhiên trong lành và bình yên. Các du học sinh sinh viên du học ở đây có thể tìm đến những khu mua sắm thời thượng, các khu thể thao sôi động, các nhà hàng, quán xá và cuộc sống về đêm đầy thú vị. Hoặc kéo mình ra khỏi cuộc sống ồn ào của đô thị bằng một chuyến du ngoạn tới những thắng cảnh thiên nhiên đẹp tựa thiên đường. Với lượng sinh viên du học tới New Zealand ngày càng đông đảo, bạn sẽ thực sự được học tập trong một môi trường đa văn hóa, và có cơ hội kết bạn với những người bạn mới đến từ khắp nơi trên thế giới.

Đặc biệt là biểu tượng Chim Kiwi . Với những em du học ở đất nước xinh đẹp này không thể không biết đến biểu tượng đặc trưng nói lên con người New zealand. Người New Zealand đã được gọi là 'Kiwi' trong Thế chiến thứ I.  Đây là chim nguyên thủy nhất trong họ nhà duật. Nó có hình dạng như quả lê, mình mọc lông vũ nhỏ lồng bồng, không có lông cánh cũng chẳng có lông đuôi. Không biết bay, nhưng đôi chân ngắn khỏe, chạy nhanh, tốc độ khoảng 16km/giờ. Lúc cáu, nó có thể đá bật một con chim đồng loại ra xa đến 2,5m.


New Zealand là quốc gia hàng đầu trong bộ môn du thuyền và Auckland đã trở thành kinh đô của môn thể thao này của New Zealand. Cúp America được trao lần đầu vào năm 1851 và được coi như giải thưởng lớn nhất và lâu đời nhất trên thế giới về môn thể thao này. New Zealand đã đoạt cúp này lần đầu vào năm 1995 tại San Diego. Trong lần này New Zealand đã thắng trong tất cả các cuộc đua, chỉ trừ một cuộc hòa. Trong cuộc đua chung kết lần này, New Zealand đã thắng 5 – 0 để nhận cúp 'Down Under' lần thứ hai trong lịch sử 144 năm của quốc gia này. Năm 2000, Russel Coults dẫn dắt cho đội New Zealand đoạt cúp America lần thứ hai với trận thắng 5 – 0 với đội của Ý. New Zeland là quốc gia đầu tiên đã thắng một nước ngoài nước Mỹ trong bộ môn này.

Đặc biệt là về các món ẩm thực phong phù các du hoc ở New zealand đều được nếm rất là nhiểu các hường vị, Các món ăn của New Zealand là sự pha trộn giữa các món Âu, Á và Polynesia. Những ảnh hướng tổng hợp này đã tạo thành những nét quyến rũ về hương vị trong các món ăn của đất nước này. Những món ăn có phong cách riêng của New Zealand bao gồm các món cừu, thịt heo, thịt rừng, cá hồi, tôm, hàu, bào ngư, trai, sò, khoai lang, trái kiwi, và bánh xốp phủ kem – một loại thức ăn tráng miệng của New Zealand.Ngày nay số lượng cừu của New Zealand đã tụt xuống so với con số của thời cao điểm là 70 triệu con vào thập kỷ 1980. Tuy nhiên, số lượng cừu ở đây vẫn gấp nhiều lần so với dân số của đất nước này (chỉ hơn 3,9 triệu người). Có rất nhiều giai thoại hài hước về cừu nhắm vào người New Zealand, đặc biệt là những giai thoại của người Úc. Điều mỉa mai là Úc chính là nước có nền công nghiệp về cừu lớn nhất thế giới, và New Zealand xếp hàng thứ hai. Một trong những câu hài hước nói rằng: "Ở New Zealand có 50 triệu con cừu, trong đó có 3,5 triệu con nghĩ rằng chúng là người" (dân số New Zealand lúc đó là 3,5 triệu).

Trên đây là một vài nét văn hóa của new zealand mà các em nên biết, ngoài ra các em có thể biết thêm chi tiết tại công ty Chuyên tu van du hoc nước ngoài Studylink hoặc có thể tìm hiểu du hoc singapore tại công ty chúng tôi nếu bạn muốn quan tâm về hòn đảo nhỏ bé này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét